วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เที่ยว 2 วัน 1 คืน ในเขาใหญ่

        สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้ดิฉันก็ไม่พลาดที่จะมา
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้กับเพื่อนๆ
ได้ไปเที่ยวกันในช่วงปิดเทอมนี้
          เพื่อนๆคงอยากรู้แล้วใช่มั้ยล่ะ
มาดูกันเลยว่าจะเป็นที่ไหน
          และสถานที่ท่องเที่ยวที่ดิฉันจะมาแนะนำในวันนี้
ก็คือ เขาใหญ่ นั่นเอง 
ดิฉันเชื่อว่าเพื่อนๆทุกคนคงจะคุ้นหูใช่มั้ยล่ะ 
เพราะเขาใหญ่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว
ที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว
          ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าทริปนี้ 
ดิฉันไปกับกลุ่มเพื่อนแค่ 1 คืน 2 วัน 
แต่สามารถเที่ยวในเขาใหญ่ได้คุ้มค่ากับเวลามาก
          เมื่อไปถึงเขาใหญ่ เวลาประมาณ 10.00 . 
เราก็ไปหาที่พักบริเวณที่ใกล้เคียงกับไร่องุ่น 
เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ
ได้อย่างเต็มที่

นี่คือภาพบรรยากาศภายในรีสอร์ท





          เมื่อเก็บของและกระเป๋าเสื้อผ้าเสร็จ 
เราก็ออกเดินทางไปยังไร่องุ่น PB valley 
ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากที่พักมากนัก 
เราใช้เวลานานหลายชั่วโมงอยู่ในไร่องุ่น 
เพราะเราชอบไร่องุ่นเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว 
มีทั้งองุ่นแดงองุ่นเขียวที่ปลูกอยู่ในพื้นที่เป็นพันๆไร่



จากนั้นเราก็เข้าไปดูโรงบ่มไวน์ ห้องหมักไวน์ และดูวิธีการทำไวน์





เมื่อเดินออกมาข้างนอกเราก็จะเจอกับ
ร้านของฝากของทาง PB valley ที่มีของฝากมากมาย
ให้เราได้เลือกซื้อ แต่ส่วนมากจะเป็นของฝาก
ที่ทำจากองุ่น เช่น น้ำองุ่น ไวน์องุ่น แยมองุ่น และอีกมากมาย
           กว่าจะออกจากไร่องุ่นก็เริ่มเย็นแล้ว 
เราจึงกลับที่พักและนั่งชิลพักผ่อนในรีสอร์ท
ที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศของธรรมชาติ 
ล้อมรอบไปด้วยหุบเขา และอากาศที่เย็นสบาย
จนไม่ต้องเปิดแอร์เลยล่ะค่ะ
          พอรุ่งเช้าเราก็ไม่รีรอรีบออกไปช็อปปิ้งที่ปาลิโอ้ 
ในปาลิโอ้มีร้านค้าต่างๆให้เราเลือกซื้อมากมาย 
แต่ยิ่งไปกว่านั้นคือปาลิโอ้เป็นสถานที่ที่สวยงาม
อลังการเหมือนจำลองเมืองฝรั่งเศสไว้ในที่นี่เดียว 
คนส่วนมากที่มาเที่ยวจะไปค่อยมาซื้อของ
แต่จะมาถ่ายรูปกันมากกว่า 5555 
สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวต่างประเทศ
แต่ไม่มีโอกาสได้ไปหรือไม่สะดวก 
ดิฉันขอแนะนำให้มาที่ปาลิโอ้เลยค่ะ



เป็นยังไงกันบ้างคะ 

สำหรับการท่องเที่ยวในเขาใหญ่ในครั้งนี้ 

ถึงจะไปไม่กี่ที่ แต่ทุกๆที่ที่ไปดิฉันรับรองได้เลยว่าคุ้มค่า 

ถ้าเพื่อนๆมีโอกาสก็ลองไปเที่ยวที่เขาใหญ่กันดูนะคะ


:)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น